เกี่ยวกับ Carenation

…คุณเชื่อเหมือนเราหรือเปล่าว่า ทุกการจากไป…ล้วนมีคุณค่าและความหลังต่อโลกใบนี้?…

หลังจาก Carenation ได้ตั้งปณิธาน และยึดมั่นในการเป็นวิสาหกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise) ที่มีจุดมุ่งหมายช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด เราเชื่ออย่างยิ่งว่า การจากไป สามารถสร้างความหมาย และสร้างคุณค่าได้มากกว่าการจัดแค่พิธีฌาปนกิจศพให้เสร็จสิ้นไปในแต่ละครั้ง

พวงหรีดสานบุญ
โดยเราเริ่มจากการจัดทำพวงหรีดสานบุญ by Carenation ที่อยากให้พวงหรีดเป็นมากกว่าเครื่องอนุสรณ์ให้กำลังใจครอบครัวผู้สูญเสีย และมุ่งเน้นที่จะช่วยสังคมใน 3 ด้าน
สานบุญชุมชน

เรามองเห็นว่าปัญหาสังคมไทยที่ยากต่อการแก้คือปัญหาของผู้ด้อยโอกาสและคนชราที่ไม่มีงานทำ เราจึงออกแบบพวงหรีดให้ประกอบได้ง่ายเพื่อให้คนชราและเด็กสามารถประกอบได้ เป็นการให้งานสำหรับคนว่างงานที่สามารถทำได้โดยง่าย พวงหรีดทุกพวงประกอบโดยคนในชุมชน ให้โอกาส ให้อาชีพ

สานบุญสังคม

เราต้องการเป็นบริษัทที่ทำงานแบบโปร่งใสดังนั้นเราจึงเลือกที่จะไม่ทำการบริจาคเองโดยตรง แต่กลับเป็นพันธมิตรกับองค์กรที่ดีและได้รับการยอมรับต่างๆโดยเราจะเป็นแค่ตัวกลางที่จะหาเงินให้กับมูลนิธินั้นๆ ดังนั้นทุกการสั่งซื้อ ลูกค้าจะได้รับใบอนุโมทนาบัตรจากองค์กรนั้นๆเพื่อยืนยันว่าเราได้บริจาคจริง ได้ทำบุญเพื่อให้ผู้วายชนม์จริง และมีการอัปเดทยอดการบริจาคที่ลูกค้าสามารถดูได้ทุกวันที่โฮมเพจอขงเวบไซท์

สานบุญสิ่งแวดล้อม

เราเลือกใช้วัสดุที่มาจากการรีไซเคิลและป่าปลูกเท่านั้น นอกจากนั้นเราอยากคงความสวยงามของดอกไม้เพื่อเป็นการส่งความอาลัยอย่างเหมาะสม จึงได้พวงหรีดที่มีความคล้ายคลึงกับพวงหรีดดอกไม้จริงแต่มาจากกระดาษรีไซเคิล

การ์ดสานบุญ

และในวันนี้ เราได้เริ่มต้นสานต่อกับผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อสร้างคุณค่าให้การจากไปเพิ่มเติมด้วยการ์ดสานบุญ by Carenation ซึ่งการ์ดนี้เกิดจากการที่เรามองเห็นปัญหาหลายอย่างจากของชำร่วยในพิธีฌาปนกิจศพ ไม่ว่าจะเป็น

  • การสั่งของชำร่วยให้แขกร่วมงานทุกเพศ ทุกวัยประทับใจเป็นเรื่องยาก
  • ของชำร่วยไม่ถูกนำไปใช้จริงจนปล่อยทิ้งขว้างเป็นขยะ
  • เจ้าภาพคาดคะเนจำนวนแขกร่วมงานไม่ได้ จนซื้อมาเกินความจำเป็น

ข้อดีของการสั่งการ์ดสานบุญ

  • ต้นทุนน้อยกว่าของชำร่วยทั่วไป
  • ไม่มีจำกัดจำนวนขั้นต่ำในการสั่ง
  • เงินบริจาคจะถูกนำไปมอบให้แก่มูลนิธิที่ท่านเลือกอย่างโปร่งใส
  • มีใบเสร็จการบริจาคให้ท่านนำไปลดหย่อนภาษีได้

ส่งความอาลัย ด้วยการทำบุญ

ทุกการสั่งซื้อ คือการส่งบุญส่งความดีให้กับผู้วายชนม์

ให้โอกาส ให้อาชีพ

พวงหรีดทุกพวงผลิตโดยคนในชุมชน เป็นการให้อาชีพและให้โอกาส

โปร่งใส

บริจาคแบบโปร่งใส โดยจะมีใบเสร็จพร้อมใบอนุโมทนาบัตรออกโดยมูลนิธิส่งให้กับผู้สั่งซื้อทุกครั้ง

ลดหย่อนภาษี

การบริจาคจะสามารถนำใบอนุโมทนาบัตรไปลดหย่อนภาษีได้ (การบริจาคให้โรงเรียนและโรงพยาบาลสามารถใช้หักภาษีได้ถึง 2 เท่าของค่าใช้จ่ายจริง)

เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ทำจากกระดาษที่มาจากการรีไซเคิลและกระดาษที่มาจากป่าปลูกเท่านั้น

ลดภาระการจัดการ

ต่างจากพัดลม,ผ้าห่ม หรือต้นไม้ ที่เป็นภาระให้กับวัดและเจ้าภาพที่ต้องนำไปบริจาคหรือปลูกต่อ พวงหรีดจาก CARENATION ถูกดีไซน์ให้สะดวกต่อการนำไปรีไซเคิล

ส่งความอาลัย ด้วยการทำบุญ

ทุกการสั่งซื้อ คือการส่งบุญ ส่งความดีให้กับผู้วายชนม์ สามารถเลือกมูลนิธิปลายทางที่อยากส่งต่อความช่วยเหลือได้

ให้โอกาส ให้อาชีพ

พวงหรีดทุกพวงผลิตพวงหรีดทุกพวงและการ์ดทุกใบ ผลิตโดยคนในชุมชน เป็นการให้อาชีพและให้โอกาส

โปร่งใส

บริจาคแบบโปร่งใส โดยจะมีใบเสร็จพร้อมใบอนุโมทนาบัตรออกโดยมูลนิธิส่งให้กับผู้สั่งซื้อทุกครั้ง

ลดหย่อนภาษี

การบริจาคจะสามารถนำใบอนุโมทนาบัตรไปลดหย่อนภาษีได้ (การบริจาคให้โรงเรียนและโรงพยาบาลสามารถใช้หักภาษีได้ถึง 2 เท่าของค่าใช้จ่ายจริง)

เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

พวงหรีด และการ์ดสานบุญทำจากกระดาษที่มาจากการรีไซเคิลและกระดาษที่มาจากป่าปลูกเท่านั้น

ลดภาระการจัดการ

พวงหรีด และการ์ดสานบุญ ต่างจากรูปแบบอื่น ที่เป็นภาระให้กับวัด หรือเจ้าภาพที่ต้องจัดการต่อ รวมทั้งบางครั้งยังถูกทิ้งกลายเป็นขยะ เราจึงดีไซน์พวงหรีดและการ์ดให้สะดวกต่อการนำไปรีไซเคิล
คืนบุญ

ทุกการสั่งซื้อ เลือกมูลนิธิปลายทางที่อยากส่งต่อความช่วยเหลือได้

คืนส่วนลด

นำไปบริจาคอย่างโปร่งมา มีใบเสร็จคืนให้ นำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้

คืนสิ่งแวดล้อม

กระดาษผลิตการ์ด มาจากป่าปลูก และนำไปรีไซเคิลได้

ลดทอนการจัดการ

เพราะสร้างคุณค่าให้ของชำร่วยทั่วไปที่มักถูกมองข้ามหรือวางทิ้ง ด้วยการสานต่อบุญผ่านการบริจาคให้ทั้งผู้วายชนม์ และผู้ที่ยังอยู่ได้รับร่วมกัน

พวกเราจึงภูมิใจที่จะนำเสนอ Carenation ที่ทำทุกขั้นตอนอย่างโปร่งใส รวมถึงการผลิตได้ช่วยให้งานและให้เงินกับบุคคลากรที่ประสบปัญหาขาดแคลนรายได้ อีกทั้งยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ก่อเกิดการผลักดันแนวคิดการลดปริมาณขยะ (Zero Waste Model)

เราขอขอบพระคุณทุกท่านที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้บ้านเมืองของเราดีขึ้น และขออนุโมทนาในทุกการทำบุญที่ท่านได้เลือกสานบุญกับเรา